Ý nghĩa của việc Hyundai Motor Group mua lại Boston Dynamics là gì? 

Trước hết, vào thời điểm Tập đoàn ô tô Hyundai đang chuyển đổi sang Nhà cung cấp giải pháp di động thông minh, tập trung vào các từ khóa như điện khí hóa, lái xe tự động, dịch vụ di chuyển và di chuyển hàng không đô thị, tập đoàn này đã đặt một chỗ đứng vững chắc để gia nhập ngành công nghiệp robot đang phát triển nhanh chóng. Nó có ý nghĩa đầu tiên. Trong đó, không thể không nhắc đến nhu cầu sử dụng robot tại nơi sản xuất đang tăng lên đáng kể do sự gia tăng nhanh chóng của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và chuyển đổi sang xã hội không-phải-mặt do sự gia tăng của các loại virus mới như sự lây lan của Corona 19 và lực lượng lao động ngày càng tăng do dân số già. . Tất nhiên, nhu cầu về robot ngày càng tăng trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giao hàng, cứu trợ thiên tai và trợ lý cá nhân.

Khi năng lực sản xuất hàng loạt đẳng cấp thế giới và mạng lưới kinh doanh toàn cầu, vốn là thế mạnh của Hyundai Motor Group, được kết hợp với công nghệ của Boston Dynamics, việc thâm nhập hiệu quả vào thị trường robot sẽ có thể thực hiện được. Ở cấp độ tập đoàn, sẽ có thể mở rộng các lĩnh vực kinh doanh như thị trường robot và kinh doanh giải pháp hậu cần thông minh với Hyundai Mobis và Hyundai Glovis.

Nhà máy thông minh thương hiệu’e-Forest ‘của Hyundai sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ robot

Thứ hai là có thể đạt được sức mạnh tổng hợp bằng cách sử dụng trực tiếp công nghệ robot trong các dự án do Tập đoàn Hyundai Motor đảm nhận. Các phương tiện giao thông mới như phương tiện thân thiện với môi trường, phương tiện tự hành và phương tiện di chuyển hàng không đô thị, đang được thúc đẩy như động cơ tăng trưởng mới, đòi hỏi một cách tiếp cận khác với trước đây trong tất cả các quá trình như sản xuất, sản xuất, R&D, và hậu cần cũng như dịch vụ. Ví dụ, điều cần thiết là phải đảm bảo khả năng cạnh tranh về chi phí thông qua đổi mới trong nền tảng sản xuất để đạt được 8-10% thị phần xe điện toàn cầu cùng với việc điện hóa tất cả các dòng xe tại các thị trường toàn cầu lớn vào năm 2040. Hyundai Motor Company đã cho ra mắt thương hiệu nhà máy thông minh’e-Forest ‘dựa trên trí tuệ nhân tạo và công nghệ robot. Trong tương lai, các robot loại hậu cần như’Pick ‘và’Handle’ có thể được giới thiệu trong các khu sản xuất và hậu cần của các nhà máy thông minh như vậy.

Ngoài ra, các công nghệ cần thiết cho các phương tiện tự hành, khả năng di chuyển hàng không đô thị và khả năng di chuyển theo mục đích cũng được đưa vào robot. Các công nghệ cốt lõi của robot, chẳng hạn như xác định và phản ứng với các tình huống xung quanh bằng cách sử dụng các cảm biến và trí thông minh nhân tạo khác nhau, các bộ phận chính xác và điều khiển hệ thống, là những thứ không thể thiếu để hiện thực hóa tính di động trong tương lai. Tập đoàn ô tô Hyundai đã tập trung vào nghiên cứu và phát triển nhằm cải thiện hiệu suất của công nghệ kết hợp cảm biến tích hợp thông tin từ các cảm biến khác nhau như camera, radar và nắp thùng để sản xuất hàng loạt công nghệ lái xe tự động, cũng như điều khiển và quản lý tích hợp các chức năng liên quan đến lái xe tự hành. Và Boston Dynamics rất mong được hợp tác.

Cuối cùng, đảm bảo tiềm năng phát triển trong tương lai. Atlas, một robot hình người, vẫn đang ở cấp độ của một Nền tảng nghiên cứu và cần có thời gian để sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, nó có đủ tiềm năng để thúc đẩy sự đổi mới trong ngành công nghiệp robot và di động trong tương lai, vì nó có thể thay thế các chức năng của con người chỉ bằng cánh tay và bàn tay để chăm sóc bệnh nhân, cứu hộ các địa điểm thảm họa và thực hiện các nhiệm vụ môi trường khắc nghiệt. Đây là lý do tại sao Hyundai Motor Group có thể tham gia vào lĩnh vực kinh doanh robot hình người trong tương lai từ một quan điểm dài hạn. Nó có thể khắc phục những hạn chế của con người và đóng góp vào những đóng góp xã hội của doanh nghiệp cùng với những điểm mà những tiến bộ về không gian được lên kế hoạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *