Thành lập công ty con sản xuất và kinh doanh hệ thống pin nhiên liệu hydro tại Khu Phát triển Quảng Châu, Thành phố Quảng Châu, Tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Hoạt động vào nửa cuối năm 2022… Sản xuất hàng loạt 6.500 chiếc mỗi năm, mở rộng khối lượng tùy theo điều kiện thị trường trong tương lai- Tiên phong trên thị trường theo chính sách ‘khoan hydro’ mạnh mẽ của chính phủ Trung Quốc

Tập đoàn ô tô Hyundai đang mở rộng kinh doanh hệ thống pin nhiên liệu hydro ở Trung Quốc, sau Hàn Quốc, Châu Âu và Mỹ.

Tập đoàn Hyundai Motor ngày 15 thông báo đã ký hợp đồng đầu tư thành lập công ty con sản xuất và kinh doanh hệ thống pin nhiên liệu hydro với chính quyền Khu phát triển Quảng Châu tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Sự kiện có sự tham gia của các quan hệ Quảng Đông như Bộ Thương mại tỉnh Quảng Đông Link, Huhong, Phó Thị trưởng thành phố Quảng Châu, Kwang-guk Lee, Chủ tịch Kinh doanh Trung Quốc của Hyundai Motor Group, và Hyuk-jun Lee, Phó Chủ tịch Hyundai Motor Group Trung Quốc (HMGC).


Hợp đồng đầu tư này có ý nghĩa trong việc Tập đoàn Hyundai Motor sẽ thành lập cơ sở sản xuất hệ thống pin nhiên liệu hydro đầu tiên ở nước ngoài tại Trung Quốc, công ty đang thúc đẩy ‘khoan hydro’, nhằm củng cố vị thế là công ty hàng đầu trong lĩnh vực hydro.


■ Tập đoàn Hyundai Motor cung cấp toàn cầu hàng năm 700.000 hệ thống pin nhiên liệu hydro vào năm 2030


Tập đoàn ô tô Hyundai có kế hoạch cung cấp khoảng 700.000 đơn vị hệ thống pin nhiên liệu hydro hàng năm cho thế giới vào năm 2030, mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh toàn cầu với việc thành lập cơ sở sản xuất tại Trung Quốc. Trước đó, Tập đoàn Hyundai Motor đã ký thỏa thuận phát triển chung hệ thống truyền động thân thiện với môi trường với Cummins tại Hoa Kỳ vào năm 2019, bắt đầu bằng quan hệ đối tác công nghệ pin nhiên liệu với Audi vào năm 2018 trong lĩnh vực kinh doanh hệ thống pin nhiên liệu hydro và khởi động giải pháp năng lượng với một công ty công nghệ lưu trữ hydro của Châu Âu vào năm 2020. Nó đã bắt đầu xuất khẩu sang ngành công nghiệp.


Công ty con mới sẽ được thành lập với 100% cổ phần của Hyundai Motor Group. Tập đoàn ô tô Hyundai đã ký MOU với tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc về việc thành lập công ty vào tháng 12 năm 2019, và đã thông qua nghiên cứu trước thị trường để tiến vào thị trường hệ thống pin nhiên liệu hydro của Trung Quốc và lựa chọn địa điểm xây dựng các cơ sở sản xuất. Chúng tôi đã thảo luận chi tiết với tỉnh Quảng Đông và thành phố Quảng Châu.


Cơ sở sản xuất hệ thống pin nhiên liệu hydro của Hyundai Motor Group tại Trung Quốc dự kiến ​​bắt đầu vào cuối tháng 2 năm nay và sẽ sản xuất 6.500 chiếc mỗi năm từ nửa cuối năm 2022. Nó chủ yếu sản xuất hệ thống pin nhiên liệu hydro được lắp đặt trong xe điện chạy hydro Nexo và có kế hoạch tiếp tục mở rộng khả năng cung cấp của mình phù hợp với chính sách của chính phủ trung ương Trung Quốc và điều kiện thị trường.


Tập đoàn ô tô Hyundai đang quan tâm đến thị trường hydro Trung Quốc, nơi dự kiến ​​sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng dưới sự lãnh đạo mạnh mẽ của chính quyền trung ương, với công nghệ sản xuất hàng loạt hệ thống pin nhiên liệu hydro tốt nhất thế giới, bao gồm các phương tiện thân thiện với môi trường, xe điện hydro và xe hydro thương mại. Tôi định đi chơi.


■ Trung Quốc thúc đẩy cung cấp 1 triệu xe điện hydro vào năm 2035 với việc khoan hydro


Vào tháng 10 năm ngoái, Hiệp hội Kỹ thuật Ô tô Trung Quốc, cơ quan tư vấn cho các chính sách liên quan đến ô tô của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin, đã công bố ‘Lộ trình Công nghệ Xe thân thiện với Môi trường và Tiết kiệm Năng lượng 2.0’, và đến năm 2035, Nó đề xuất một chính sách rằng tỷ lệ doanh số của các loại xe giảm (xe hybrid, xe tiết kiệm nhiên liệu, v.v.) phải là 50% mỗi loại.


Đặc biệt, lộ trình này bao gồm mục tiêu cụ thể là cung cấp tới 1 triệu xe điện hydro, chủ yếu là xe thương mại, vào năm 2035, mang lại cái nhìn thoáng qua về bầu không khí thúc đẩy ngành công nghiệp hydro ở Trung Quốc. Ngoài ra, từ năm nay đến năm 2025, ‘Kế hoạch Phát triển Kinh tế 5 năm lần thứ 14’ của Trung Quốc đang được thực hiện và việc mở rộng các phương tiện thân thiện với môi trường của Trung Quốc cũng dự kiến ​​sẽ tăng tốc.


Chính phủ Trung Quốc đang tích cực thu hút các công ty lớn của nước ngoài phát triển công nghệ xe điện chạy bằng hydro và thúc đẩy thị trường. Theo đó, các công ty toàn cầu đang tích cực di chuyển để chiếm lấy vị trí ban đầu trong thị trường hydro khổng lồ mới mở của Trung Quốc.


Kể từ khi Toyota xây dựng một trạm sạc hydro ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào năm 2017, Toyota đã liên tục thúc đẩy việc thâm nhập thị trường thông qua hợp tác với các công ty hàng đầu ở Trung Quốc. Vào tháng 6 năm ngoái, nó đã thành lập một liên doanh R&D ở Bắc Kinh với sự hợp tác của Tập đoàn Hệ thống Tế bào Nhiên liệu Hydro Ewha Tong của Trung Quốc, Tập đoàn Ô tô DI, Tập đoàn Ô tô Quảng Châu, Tập đoàn Ô tô Bắc Kinh và Tập đoàn Ô tô Dongfeng.


Các công ty toàn cầu như Ballard Power Systems của Canada, Bosch và SFC Energy của Đức, và Ceres Power của Anh cũng đang nhanh chóng tham gia kinh doanh hệ thống pin nhiên liệu hydro tại Trung Quốc. Trong tương lai, dự kiến ​​sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt để đảm bảo vị trí dẫn đầu về công nghệ.  


■ Hiệu ứng tổng hợp được mong đợi bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng rộng khắp ở Quảng Đông, trung tâm kinh tế của Trung Quốc


Tỉnh Quảng Đông, nơi xây dựng cơ sở sản xuất hệ thống pin nhiên liệu hydro đầu tiên ở nước ngoài của Tập đoàn Hyundai Motor, là nơi đầu tiên bắt đầu chính sách cải cách và mở cửa của Trung Quốc cách đây 40 năm, và là trung tâm kinh tế của bảng xếp hạng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) số 1 Trung Quốc.


Tỉnh Quảng Đông đang liên tục thúc đẩy các nỗ lực chính sách cấp chính quyền địa phương để thúc đẩy ngành công nghiệp hydro. Vào tháng 11 năm ngoái, công ty đã công bố kế hoạch thúc đẩy việc triển khai ngành công nghiệp xe pin nhiên liệu hydro ở tỉnh Quảng Đông, đồng thời tiết lộ các mục tiêu cụ thể để tăng cường khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp hydro bằng cách sử dụng các tổ hợp công nghiệp, cơ sở R&D và các cơ sở công nghiệp chuỗi giá trị liên quan ở tỉnh Quảng Đông.


Ngoài ra, họ cũng đã công bố kế hoạch vận hành thử nghiệm cho các doanh nghiệp hydro khác nhau, chẳng hạn như tàu thủy, pin nhiên liệu hydro gia đình và hệ thống điện khẩn cấp, tập trung vào các phương tiện hậu cần thương mại và có môi trường thích hợp làm đầu cầu cho việc thâm nhập thị trường hydro Trung Quốc của Hyundai Motor Group.


Tập đoàn ô tô Hyundai đã sản xuất hàng loạt chiếc xe điện chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới Tucson ix35 vào năm 2013 và sau khi sản xuất hàng loạt chiếc xe điện chạy bằng hydro thế hệ thứ 2 Nexo vào năm 2018, họ đã đạt được doanh số cộng dồn toàn cầu là 10.000 chiếc vào tháng 7 năm 2020. Đây là sản lượng bán ra lớn nhất trong số các loại xe điện chạy bằng hydro của các công ty ô tô toàn cầu, và công nghệ hệ thống pin nhiên liệu hydro làm nền tảng cho nó được đánh giá là tốt nhất thế giới.


Dựa trên khả năng cạnh tranh về công nghệ này, Hyundai Motor Group có thể trực tiếp tham gia vào các dự án thí điểm phát triển ngành công nghiệp hydro khác nhau do tỉnh Quảng Đông xúc tiến thông qua hợp tác chung với các công ty lớn của Trung Quốc, và đảm bảo cơ sở bán hàng ổn định ngay từ khi bắt đầu thành lập tập đoàn địa phương. Dự kiến ​​sẽ được.


Ngoài ra, để chuẩn bị cho việc mở rộng dự án mở rộng cung cấp hệ thống pin nhiên liệu hydro từ một dự án thử nghiệm do chính phủ Trung Quốc dẫn đầu thành một hệ thống tự cạnh tranh, nó có khả năng sản xuất hàng loạt và đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các công ty phía trước và phía sau liên quan đến ngành công nghiệp hydro ở Trung Quốc để thiết lập một thị trường thống trị mạnh mẽ trên toàn Trung Quốc. Tôi định giữ nó.


Trong khi đó, Tập đoàn ô tô Hyundai đang đầu tư tổng cộng 7,6 nghìn tỷ won vào Hàn Quốc để xây dựng một hệ sinh thái ngành công nghiệp hydro rộng rãi theo Tầm nhìn 2030 của FCEV (Xe điện hydro) được công bố vào năm 2018 theo kế hoạch. Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục củng cố lợi thế công nghệ đẳng cấp thế giới của mình bằng cách mở rộng dòng sản phẩm hệ thống pin nhiên liệu hydro thế hệ tiếp theo như hệ thống năng lượng cao và hệ thống mật độ nhẹ thông qua phát triển công nghệ mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *